bóc cam

hôm nay ốm
tôi ngồi
bóc quả cam

bên kia đường
có toà nhà
cầu thang bọc kính
trên tường gắn
chiếc đèn
màu cam

những đêm không ngủ
tôi ngồi ngắm
một nửa chiếc đèn
tôi tưởng
là trăng

phòng tôi cũng có
chiếc đèn màu cam
trên trần nhà
tròn như lòng đỏ
trứng gà
tôi nhìn trời
qua cửa kính
cũng tưởng
là trăng

năm giờ chiều
trời xanh nức nở
nhưng hôm nay
tôi chỉ thấy vàng

những ô cửa
ấm sực ánh đèn vàng
mọi hôm tôi đâu thấy
hôm nay
chỉ tại miếng cam

tôi phơi vỏ cam
trên lò sưởi
những mảnh trăng trôi
cam chữa lành tôi
nhưng tôi lại xé nát
nước cam
ước đẫm ngón tay
nhỏ từng giọt
lên sàn
tôi rạch miếng vỏ
để tinh dầu
nhuộm không khí
thành cam

hai màu cơ bản
hôm nay
tôi chọn màu vàng.

Thảo

Leave a Reply

